2
 

Chỉ số hài lòng của BHXH Quảng Nam đạt gần 90%

Thứ ba - 10/12/2024 17:55
Tháng 12/2024, BHXH tỉnh Quảng Nam hoàn thành khảo sát đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về sự phục vụ của ngành. Kết quả cho thấy chỉ số hài lòng đạt gần 90%, phản ánh nỗ lực của ngành trong nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện cải cách hành chính.
Đánh giá sự hài lòng của người dân
Đánh giá sự hài lòng của người dân

Trên cơ sở Kế hoạch số 3500/KH-BHXH ngày 3/10/2024 của BHXH Việt Nam, ngày 23/10/2024, BHXH tỉnh ban hành Kế hoạch số 68/KH-BHXH về việc đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN và các tổ chức cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; đồng thời nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tham gia, thụ hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước, khảo sát đánh giá sự hài lòng năm nay được thực hiện trên quy mô toàn quốc đối với 02 nội dung chính, đó là: Việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp.

Tại Quảng Nam, BHXH tỉnh triển khai tại địa bàn 06 huyện, thành phố: Tam Kỳ, Hội An, Núi Thành (Đại diện khu vực thành thị); Phú Ninh, Quế Sơn, Bắc Trà My (Đại diện khu vực trung du và miền núi).

BHXH tỉnh xây dựng phương án khảo sát, thực hiện thu thập 803 phiếu khảo sát theo phân bổ của BHXH Việt Nam, trong đó 50% được thực hiện khảo sát trực tiếp, 50% được khảo sát trực tuyến thông qua đường link khảo sát hoặc quét mã QR. Đối tượng được khảo sát đa dạng từ người tham gia BHXH, BHYT, cá nhân/tổ chức có thực hiện giao dịch điện tử hoặc trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người có sử dụng thẻ BHYT để khám chữa bệnh tại tỉnh. Việc chọn mẫu được thực hiện chọn mẫu ngẫu nhiên theo hệ số k trên cơ sở danh sách cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã phát sinh giao dịch về BHXH, BHYT từ 01/01/2024 đến 30/9/2024, đảm bảo tính đại diện của dữ liệu; bộ tiêu chí đánh giá khảo sát sự hài lòng bám sát bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ.

Quá trình khảo sát được thực hiện với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao, sau thời gian khảo sát, BHXH tỉnh đã thu về 800 phiếu khảo sát hợp lệ, đạt hơn 99,6%.

Kết quả mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là 88.7%, được tổng hợp từ mức độ hài lòng đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và mức độ hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công trên tất cả các tiêu chí.

TT

Nội dung

Chỉ số hài lòng năm 2024

1

Việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

88,65%

2

Việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam

88,89%

Sự phục vụ hành chính nói chung

88,77%

Quá trình khảo sát thực hiện khách quan, trung thực, chính xác, đảm bảo đại diện tiếng nói của người dân thuộc mọi thành phần, giúp ngành BHXH Việt Nam xác định tốt hơn các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của Ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về Cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”. Việc triển khai khảo sát còn để tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây