2
 

Đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam năm 2024

Thứ tư - 06/11/2024 14:35
Bảo hiểm xã hội BHXH tỉnh Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam trong năm 2024.
: Tiến hành khảo sát huyện Thăng Bình
: Tiến hành khảo sát huyện Thăng Bình

Hoạt động nhằm đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ  hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của Ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về Cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030. Đồng thời tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”.

Đối tượng khảo sát là các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Thời gian khảo sát là có phát sinh giao dịch từ ngày 01/01/2024 đến 30/09/2024. Phạm vụ khảo sát khu vực đô thị là thành phố Tam Kỳ, thành phố Hội An và huyện Thăng Bình; khu vực trung du và miền núi là huyện Phú Ninh, Quế Sơn và Bắc Trà My.

Lĩnh vực khảo sát là việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Tổ chức dịch vụ thu; Tổ chức dịch vụ chi trả chế độ BHXH, BHTN; Các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và Giao dịch điện tử.

Tiêu chí đo lường là sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh được thực hiện thông qua 02 nội dung, gồm: Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp.

Thang đo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp là thang đo Likert với 05 mức điểm tương ứng với 05 mức độ hài lòng của người dân, tổ chức gồm: rất không hài lòng, không hài lòng, bình thường, Hài lòng và rất hài lòng. Tổng số phiếu khảo sát tại BHXH huyện, thành phố và Văn phòng BHXH tỉnh là 803 phiếu.

Phương pháp thực hiện gồm khảo sát trực tuyến, và khảo sát trực tiếp. Nguyên tắc lựa chọn khảo sát là 50% thực hiện khảo sát trực tuyến và 50% thực hiện khảo sát trực tiếp.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây