3

Đẩy mạnh truyền thông kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Bảo hiểm xã hội Việt Nam (16/02/1995-16/02/2025)

Thứ năm - 11/07/2024 08:33
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam 16/02/1995-16/02/2025; Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 30 thành lập BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch truyền thông về hoạt động này.
Gian hàng tuyên truyền BHXH tại Techfest Quảng Nam 2024
Gian hàng tuyên truyền BHXH tại Techfest Quảng Nam 2024
Chủ đề truyền thông đó là “Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 30 năm nỗ lực xây dựng nền an sinh bền vững cho Nhân dân”. Các hoạt động truyền thông phải nêu bật được những dấu ấn, thành tựu qua 30 năm tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN gắn với đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; qua đó, khẳng định vai trò quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với việc đảm bảo tiến bộ công bằng xã hội, ổn định đời sống người dân; đồng thời, thể hiện được sự nỗ lực vượt khó của ngành BHXH Việt Nam với vai trò nòng cốt trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT; góp phần cổ vũ, động viên CCVC toàn Ngành ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
Truyền thông sự hình thành và phát triển của chính sách BHXH, BHYT, BHTN gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước qua các thời kỳ. Qua đó, khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong 30 năm qua; nhấn mạnh vai trò, sự vào cuộc thống nhất của cả hệ thống chính trị (các bộ, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương,…) trong lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân. Ý nghĩa, giá trị nhân văn của các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, tiếp tục khẳng định vai trò là các trụ cột chính trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội của đất nước, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước. Những kết quả, thành tựu về tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN qua 30 năm xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực an sinh xã hội của đất nước; mô hình tổ chức hoạt động của ngành BHXH luôn đổi mới, hoàn thiện theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp tình hình thực tế và kinh nghiệm quốc tế. Trong đó, chú trọng truyền thông: Những nỗ lực của Ngành trong việc đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng chính sách; công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đơn vị, doanh nghiệp trong các giao dịch với cơ quan BHXH; sự nỗ lực, cố gắng của toàn Ngành trong việc đảm bảo an toàn, hiệu quả các quỹ BHXH, BHYT, BHTN. Thành tựu của BHXH Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, góp phần khẳng định vị thế ngành BHXH Việt Nam trong hệ thống an sinh xã hội khu vực và trên thế giới. Đặc biệt là những kết quả đạt được của BHXH Việt Nam trong hợp tác với các tổ chức, đối tác quốc tế; các giải thưởng quốc tế về an sinh xã hội trong việc tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Biểu dương gương người tốt, việc tốt, giới thiệu, nhân rộng những mô hình, điển hình, kinh nghiệm, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong và ngoài Ngành trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN; qua đó, góp phần quảng bá, củng cố hình ảnh ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp hướng tới sự hài lòng của người dân, đơn vị, doanh nghiệp.
z5575062051305 2ecc4336cdc95e08bd0c6dc984b13cc1
Vận động tiểu thương tham gia BHXH tự nguyện

 
Công tác truyền thông được thực hiện bằng 5 hình thức bao gồm: Truyền thông qua các hội thi, hội nghị (phát động Cuộc thi “Giải báo chí về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” trên phạm vi cả nước; hội nghị Gặp mặt giao lưu, tri ân; Hội nghị Gặp mặt, biểu dương đội ngũ cộng tác viên; Hội thi tuyên truyền viên BHXH, BHYT giỏi cấp cụm và Hội thi chung khảo toàn quốc); Tuyên truyền trực quan nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập; truyền thông qua các sản phẩm truyền thông; truyền thông trên các kênh truyền thông của các cơ quan thông tấn, báo chí; Truyền thông trên các phương tiện truyền thông của Ngành (hệ thống Cổng Thông tin điện tử, Fanpage Facebook, Zalo OA, Youtube, Tiktok,… của cơ quan BHXH các cấp; Tạp chí BHXH; ứng dụng VssIDBHXH số); Truyền thông trước - trong - sau về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam.
Việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng giá trị nhân văn, vị trí, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; củng cố niềm tin trong Nhân dân về các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành với ngành BHXH Việt Nam trong công tác chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân. Đồng thời lan tỏa những thành tựu, kết quả nổi bật trong suốt hành trình 30 năm xây dựng, nỗ lực tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; đồng thời, ghi nhận dấu ấn, khẳng định vai trò, trách nhiệm của ngành BHXH Việt Nam đóng góp cho sự nghiệp đảm bảo an sinh xã hội của đất nước, hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Tiếp tục giáo dục truyền thống, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, khơi dậy niềm tự hào của mỗi thế hệ công chức, viên chức, người lao động (CCVC) ngành BHXH Việt Nam về hành trình 30 năm xây dựng, nỗ lực phấn đấu và phát triển của ngành BHXH Việt Nam, cũng như quyết tâm xây dựng ngành BHXH Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây