Đoàn đã tiến hành kiểm tra đơn vị UBND xã Tam Ngọc các nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời đoàn đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa của UBND xã Tam Ngọc.
Ông Hồ Quang Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại bộ phận một cửa của xã
Nhìn chung, từ đầu năm 2024 đến nay công tác CCHC đã được UBND xã quan tâm, triển khai thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu; chú trọng công tác chỉ đạo, điều hành, như ban hành đầy đủ kế hoạch thực hiện công tác CCHC, kế hoạch kiểm tra, kế hoạch tuyên truyền CCHC… Công tác cải cách, thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với ứng dụng CNTT có hiệu quả đã tạo thuận lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp; Tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn đã được sắp xếp, kiện toàn theo đúng chức năng, nhiệm vụ; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có bước chuyển biến tích cực về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý của cơ quan nhà nước đã góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, tạo sự minh bạch, thông suốt trong hoạt động quản lý nhà nước của các cấp chính quyền. Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn một số hạn chế như việc sử dụng phầm mềm giải quyết hồ sơ một cửa điện tử đôi lúc gặp khó khăn (trễ hạn) vì phần mềm bị lỗi; Việc giải quyết hồ sơ chứng thực điện tử trên dịch vụ công quốc gia và phần mềm 1 cửa điện tử Quảng Nam hiện nay chưa thống nhất; Hệ thống đường truyền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công không ổn định, thường xuyên bị mất kết nối. Hệ thống xử lý hồ sơ của Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh đôi lúc còn chậm dẫn đến tình trạng hồ sơ quá hạn. Việc tham gia của người dân, tổ chức, doanh nghiệp còn nhiều hạn chế trong công tác chuyển đổi số của địa phương.
Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn đề nghị đơn vị Tam Ngọc quan tâm hơn nữa các nhiệm vụ CCHC đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành, khẩn trương khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra; tăng cường thông tin, tuyên tuyền CCHC với nhiều hình thức phong phú, hạn chế tối đa việc chậm hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC, tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức.
Tác giả bài viết: Hoa Lài
Nguồn tin: TN
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn