Từ năm 2023 đến nay, công tác tiếp công dân được UBND phường An Sơn duy trì và thực hiện nghiêm túc. Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư, việc kiểm tra, xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo và các bước trong quá trình thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo đúng quy trình hướng dẫn. Địa phương đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các đơn thư góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, từ ngày 01/01/2023 đến ngày 10/6/2024 đã tiếp nhận 95 đơn kiến nghị, phản ánh, tranh chấp (trong đó có 17 đơn là công văn đề nghị kiểm tra giải quyết của Thành ủy, UBND thành phố, HĐND phường và 04 đơn nhận qua bưu điện). Đa số đơn thư liên quan đến công tác chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, vệ sinh môi trường. UBND phường cũng đã thực hiện đảm bảo công tác tiếp công dân với 74 lượt. Qua tiếp công dân, phường đã phân loại, xử lý 16 vụ việc không thuộc thẩm quyền, hướng dẫn gửi cơ quan chuyên môn, đã giải quyết 51 vụ việc và đang kiểm tra giải quyết 01 vụ việc.
Qua nghe báo cáo, Đoàn giám sát của UBMTTQVN thành phố đánh giá cao công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, phản ánh, kiến nghị của địa phương; đồng thời yêu cầu địa phương tiếp thu những ý kiến góp ý của thành viên đoàn giám sát để thời gian tới tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác này. Các góp ý liên quan tới công tác tuyên truyền, việc nắm bắt tâm tư, dư luận xã hội, giải quyết dứt điểm ngay từ đầu tại khu dân cư, tránh trường hợp đơn thư vượt cấp; duy trì và nâng cao chất lượng đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với các tầng lớp nhân dân; quan tâm công tác tập huấn công tác hoà giải cơ sở; nâng cao chất lượng giải quyết tiếp công dân; xây dựng hệ thống văn bản giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo phải đảm bảo theo quy định của pháp luật; tích cực cùng Đảng uỷ lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh …