Trong những năm qua, quy mô dạy học ngoại ngữ trong các trường trên toàn thành phố đã có bước phát triển. Chất lượng dạy học môn tiếng Anh nói chung và chất lượng các kỳ thi đối với môn tiếng Anh nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực, luôn ở tốp đầu của tỉnh. Chất lượng môn tiếng Anh được nâng lên qua các kỳ thi học sinh giỏi, thi tuyển vào lớp 10 Chuyên trong những năm gần đây. Cụ thể trong năm học 2023 - 2024: Số lượng giải học sinh lớp 9 là 14 giải, gồm 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 05 giải Ba; đạt giải Nhất Đồng đội và giải Nhì Olympic tiếng Anh cấp tỉnh; có 28 HS lớp 9 đỗ vào lớp chuyên Anh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, chiếm tỷ lệ 80%. Chất lượng, năng lực ngôn ngữ giáo viên có tiến bộ qua khảo sát gần đây. Hoạt động các CLB giáo viên và học sinh trên địa bàn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Sự phối, kết hợp của nhà trường với các Trung tâm Ngoại ngữ trên địa bàn có nhiều bước chuyển biến rõ nét. Giai đoạn 2025 – 2035, Tam Kỳ đặt mục tiêu đổi mới, phát triển chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh là thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng, phát triển môi trường dạy, học và sử dụng tiếng Anh hướng đến xu thế hội nhập, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy xã hội hóa, đổi mới để phát triển, phát triển để đổi mới, hướng đến Tam Kỳ thực sự là trung tâm dẫn đầu và vượt bậc về chất lượng tiếng Anh; Chú trọng kỹ năng giao tiếp, nghe, nói nhằm giúp học sinh đạt trình độ thi cấp chứng chỉ theo chuẩn ngoại ngữ quốc gia và quốc tế; Tăng cường công tác xã hội hóa; phối hợp, liên kết với các Cơ sở giáo dục đào tạo trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng dạy- học trong nhà trường. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, viên chức đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định, có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy, học ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu xã hội về sự cần thiết của trình độ ngoại ngữ trong giai đoạn hiện nay và nhu cầu ngày càng tăng trong thời gian đến. Để đạt được mục tiêu này, tại hội thảo, đại diện các trường học, các địa phương đã thảo luận để đưa ra những giải pháp thiết thực mang tính khả thi, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đối với việc nâng cao chất lượng bộ môn Tiếng Anh đang được áp dụng hiệu quả tại trường.
Tác giả bài viết: Lê Thu - Quang Sơn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn