Trong quá trình triển khai hoạt động làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, các trường đều phân công giáo viên Mầm non hỗ trợ các lớp, giáo viên Trung tâm trong tiết dạy, nên giáo viên cũng được rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp thông thường, giúp giáo viên, tiếp thu được kỹ năng giao tiếp tiếng Anh với trẻ đa dạng hơn về sử dụng ngôn ngữ hình thể, phương tiện như trò chơi, bài hát. Phòng GD&ĐT thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức triển khai thực hiện, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và báo cáo tình hình và kết quả thực hiện về UBND thành phố, Sở GDĐT. Các trường đẩy mạnh vai trò quản lý, thường xuyên kiểm tra các tiết lên lớp của Trung tâm và phối hợp với các Trung tâm tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cho trẻ trong năm học. Các trường đều phối hợp Trung tâm tổ chức ngoại khóa “Rung chuông vàng” mỗi học kỳ 1 lần. Trong các lần tổ chức hoạt động ngoại khóa, các Trung tâm đều có bố trí giáo viên nước ngoài để tăng thêm trẻ làm quen với giọng điệu người nước ngoài và trẻ mạnh dạn, tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Trong quá trình làm quen với tiếng Anh, trẻ học được hoạt động theo lớp, cá nhân, nhóm một cách tích cực, hứng thú, hình thức tổ chức linh hoạt “Học bằng chơi, chơi mà học”. Từ đó giúp trẻ hình thành các tốc chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Những giờ làm quen tiếng Anh luôn mang đến cho trẻ niềm vui hứng thú, những tiếng cười sảng khoái, từ đó cho trẻ tiếp cận ngôn ngữ mới được nhanh hơn và dễ nhớ hơn.
Hội nghị đã nghe các đại biểu, các trường chia sẻ những tồn tại, khó khăn, đồng thời thảo luận, đưa ra những đề xuất trong thời gian tới để tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh.
Tác giả bài viết: Lê Thu
Nguồn tin: GD
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn